THOUSANDS OF FREE BLOGGER TEMPLATES

Thursday, June 25, 2009

reminiscing

“Naglahong Pag-ibig”
By Anonymous

I love to read this poem when I was having a heart break…Hope you can also relate what the poem wants to convey..(this is just an exerpt)

Sanay muli kong marinig,
Awit mong kay tamis at kay lambing,
Tinig mong sumasabay sa hangin,
Pag-ibig ang sigaw ng damdamin.


Sanay muli mong sambitin,
pag-ibig mong alay sa’kin
pangako mong di ako sasaktan,
sanay hindi ito malimutan.


Ngunit ikaw ay biglang nagbago,
Pinaluhat sinaktan ako,
Pag-ibig sa puso’y tuluyang naglaho,
Lubusang naparam pati ang pangako.


Masdan mo ako aking sinta
Lumuha sa hirap at tigib ng dusa.
Binulag mo yaring mga mata,
Ako ba talaga’y wala ng halaga?


Akala mo yata’y di ako magtatampo,
Ngunit mali ka, ako’y marunong mahapo.
Ibinigay ko ang lahat ng ibig mo,
Wala ngang naiwan kundi pawang bakas ko…

0 comments:

grace and renz

angels brought me here